Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Mua đồ nam  UY TÍN CHẤT LƯỢNG online với nhiều chương trình khuyến mãi GIẢM GIÁ HẤP DẪN. Được nhiều người yêu thích! XEM CHI TIẾT.

Tại COOL MATE  |  Tại OWEN

Có nên ăn nhẹ trước khi tập gym không?

Tìm hiểu cách ăn nhẹ trước khi tập gym hiệu quả nhất để tăng cường sức mạnh và đạt kết quả tốt nhất trong quá trình tập luyện.
Có nên ăn nhẹ trước khi tập gym không?


Và chủ đề hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu là Có nên ăn nhẹ trước khi tập gym không? Các bạn lưu ý đây là những thông tin được mình tìm hiểu và tổng hợp từ nhiều kênh khác nhau, nó mang tính cá nhân để bạn tham khảo. Nên nếu bạn có bất kỳ đóng góp hay ý kiến khác thì hãy để lại comment bên dưới nhé! Trân trọng!

Nên ăn như thế nào trước buổi tập?

Một bữa ăn khoa học sẽ giúp bạn có một nguồn năng lượng tràn trề trong mỗi buổi tập. Sự chuyển hóa năng lượng chính là chìa khóa thành công cho việc tập luyện. Nên việc ăn nhẹ trước khi tập Gym hoặc tập thể dục thường được khuyến khích để đảm bảo đủ năng lượng cho các hoạt động mạnh, không bị đuối sức. Kể cả là bạn tập buổi sáng hay chiều thì đều không nên để bụng đói. 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá no trước mỗi buổi tập, tránh những đồ ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào bởi vì những thực phẩm này rất khó tiêu hóa, làm cho cơ thể chậm chạp vì lúc đó cơ thể sẽ phải tập trung vào quá trình tiêu hóa thức ăn cộng với việc phải dồn sức cho các bài tập gym sẽ khiến cơ thể thiếu tập trung, dẫn tới sao nhãng. Lúc này máu thay vì cung cấp oxy cho cơ bắp thì phải chuyển hướng xuống dạ dày, dễ bị buồn nôn, chuột rút. 

Ngoài việc ăn nhẹ bạn cũng đừng quên bổ sung nước trong mỗi buổi tập để không bị mất nước nhé. Bởi vì trong quá trình tập luyện chúng ta sẽ ra mồ hôi rất nhiều, việc bổ sung nước kịp thời sẽ tốt hơn, đừng ráng nhịn quá lâu bạn nhé!

Nên ăn trước buổi tập bao lâu?

Với những người bận rộn, thường thì tranh thủ tập trước khi đi làm hoặc khi đi làm về. Nên thường bạn sẽ không có thời gian nhiều để chuẩn bị được bữa ăn nhẹ như những người chỉ dành thời gian đi tập chuyên nghiệp

Vậy thì bạn có thể chuẩn bị một bữa ăn nhẹ đơn giản mang theo để ăn khi hết giờ làm việc, sau đó tranh thủ chạy đến phòng tập là vừa. Thời gian khuyến khích bạn dùng bữa nhẹ trước khi đi tập là từ 30 - 45 phút.

Những món ăn nhẹ gợi ý trước khi tập Gym

Gợi ý này sẽ không dành cho các bạn theo đuổi con đường chuyên nghiệp hoặc đầu tư rất rất nhiều cho việc tập Gym. Bởi vì với một người đi làm để chuẩn bị chua đáo bữa ăn nhẹ này không hề đơn giản, đặc biệt là với nam giới.

Những món ăn này không hoàn toàn dựa trên cơ sở khoa học, nhưng nó dễ mua, dễ chuẩn bị và thực tế với nhiều người như mình. Không phải ai cũng có thể hoặc muốn đầu tư theo chế độ ăn uống chuẩn hoàn toàn được.

Bánh mì, bánh Sandwich bơ: Có thể bao gồm bánh mì ổ, bánh mì chà bông...Đây là món rất dễ mua, có thể nó không quá hoàn hảo theo các hướng dẫn của chuyên gia nhưng vẫn hơn là không ăn gì! Tiêu chí là cung cấp năng lượng, đảm bảo không gây nặng bụng.

Trứng luộc: Hầu hết những người tập gym, tập thể hình đều bổ sung trứng luộc trong khẩu phần ăn của mình. Do đó, nếu bạn không biết nên ăn gì trước khi tập gym thì trứng luộc cũng là một gợi ý. Thông thường, trước mỗi giờ tập luyện, bạn có thể ăn khoảng 2 quả trứng luộc là thích hợp nhất. Đây là món dễ chuẩn bị và mua đâu cũng có, chỉ cần luộc đem theo là được.

Hỗn hợp hạt và quả khô: Dù với bất kì hình thức tập luyện nào thì hỗn hợp hạt và quả khô vẫn là đồ ăn lí tưởng. Nho khô dễ tiêu hóa và nhanh chóng cung cấp năng lượng, hạt điều bổ sung protein và chất béo không bão hòa tốt cho tim mạch là một sự kết hợp tuyệt vời. Không những vậy, chất chống oxy hóa có trong đó giúp cơ thể sử dụng oxy tốt hơn, đem lại kết quả tập luyện khả quan hơn.

Yến mạch ăn cùng sữa ít béo: Nếu định tập luyện vào buổi sáng thì hãy thử bắt đầu bữa sáng với một bát yến mạch giàu chất xơ cùng trái cây. Carbohydrate trong món ăn kết hợp này sẽ được cơ thể tiêu hóa chậm hơn, do đó đường huyết được duy trì ổn định, và cơ thể sẽ duy trì được sức bền. Để được bổ sung thêm protein và canxi, hãy thêm vào món ăn sữa ít béo.

Sữa chua: Sữa chua là loại thức uống rất dễ tiêu hóa, nhưng khuyến nghị là bạn nên ăn kèm thêm với món khác sẽ tốt hơn. Sữa chua giàu protein có thể kết hợp với trái cây tươi sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng và tránh bị ngán.

Sinh tố trái cây: Nếu bạn đang băn khoăn không biết có thể ăn gì trước khi tập gym thì sinh tố trái cây là một gợi ý tuyệt vời. Thực tế, loại thức uống này không chỉ có khả năng cải thiện các vấn đề của hệ tiêu hóa mà còn giúp tăng cường chức năng của hệ miễn dịch. Nếu bạn uống 1 ly sinh tố kết hợp với một ít sữa chua sẽ cung cấp cho cơ thể thêm một nguồn vitamin và protein cần thiết cho quá trình luyện tập của bạn. 

Chuối: Trong trường hợp bất khả kháng, nếu chỉ từ 5 đến10 phút để ăn trước khi tập luyện, hãy lựa chọn ăn chuối. Nhờ hàm lượng carbohydrate, protein và chất béo có trong chuối thấp nên khi ăn, các bạn không phải lo sợ bị đầy bụng. Chuối cũng là nguồn kali và chất chống oxy hóa dồi dào, giúp tránh hiện tượng đau cơ.

Và một lưu ý quan trọng khác là hãy luân phiên thay đổi thực đơn hàng ngày, đừng lặp lại liên tục một món vì cái gì ăn nhiều quá cũng không tốt và dễ làm bạn bị ngán. Nếu bạn có bất kỳ phản hồi hay đóng góp nào thì hãy để lại comment cho mình ở phần bình luận nhé!

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

 Chủ đề gợi ý xem :

© Blog Nam Giới. All rights reserved. Developed by Jago Desain