Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Mua đồ nam  UY TÍN CHẤT LƯỢNG online với nhiều chương trình khuyến mãi GIẢM GIÁ HẤP DẪN. Được nhiều người yêu thích! XEM CHI TIẾT.

Tại COOL MATE  |  Tại OWEN

Bí quyết nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện

Tìm hiểu 10 công thức nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện để thưởng thức những món ăn hấp dẫn ngay tại nhà.
Bí quyết nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện


Món đầu tiên khi mới tập tành đầu bếp đó chính là nấu cơm. Với người biết nấu ăn thì nó dễ như trở bàn tay, nhưng với đàn ông mới lần đầu vào bếp thì không hề đơn giản chút nào. Vật thì chúng t cùng đi vào bài hôm nay với chủ đề Bí quyết nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện.

Vệ sinh nồi cơm

Thông thường, chúng ta chỉ vệ sinh phần nồi nấu bên trong do lấy ra vào được, chứ ít khi vệ sinh nắp nồi gắn liền. Nếu bạn để ý thì sẽ thấy nước đọng ở nắp nồi rất nhiều, nơi này dễ có vi khuẩn trú ẩn hoặc gây mùi khó chịu khi để quá lâu. Không dùng miếng chà nhám hay đồ chà có chứa kim loại khi vệ sinh lòng nồi.

Cho nên, hãy thường xuyên để ý vệ sinh nồi cơm để đảm bảo chất lượng cơm nấu ra ngon nhất. Đặc biệt là lau thật khô trước khi đưa vào nấu để tránh chập điện, kiểm tra lỗ thoát hơi ở nắp nồi cơm có bị nghẹt hay không. Rất nhiều trường hợp xảy ra cháy nổ do bất cẩn ở khâu này.

Đong gạo

Các yếu tố quyết định lượng gạo bạn sẽ cần để nấu là: số người ăn, sức ăn của các thành viên nhiều hay ít, loại gạo mà bạn đang sử dụng nở nhiều hay nở ít...Mới lần đầu nấu cơm thì chắc chắn bạn sẽ không hình dung được là đong gạo như thế nào là vừa đủ ăn. Chỉ khi bạn nấu nhiều lần thì mới canh được chính xác hơn.

Nên bạn đừng quá lo lắng, nếu có thể thì hãy hỏi người trong gia đình để có lượng gạo chính xác. Và khi mua nồi cơm điện thường sẽ được tặng kèm chén nhựa để đong gạo, giúp bạn không bị đong lố từ lần thứ 2 trở đi.

Vo gạo và canh mực nước

Nếu gạo bạn mua sẵn bây giờ thì khá sạch, nên không cần vò quá kỹ. Còn nếu một số bạn có thói quen dùng gạo dưới quê gửi lên thì cần để ý nhặt sạn, các tạp chất nếu có lẫn vào. Chỉ vo gạo từ 1 đến 2 nước là vừa để tránh làm mất vitamin và khoáng chất ở lớp ngoài của hạt gạo.

Việc canh mực nước để nấu cơm cũng phụ thuộc vào loại gạo bạn đang sử dụng. Nên khi có đổi loại gạo mới thì nên đọc hướng dẫn sử dụng trên bao bì. Còn với kinh nghiệm dân gian ngày xưa thì dùng lóng tay. Tức là đổ nước từ lớp gạo lên bằng 1 lóng tay là vừa. Tuy nhiên, nó không còn chính xác khi thị trường có quá nhiều loại gạo khác nhau, nhưng cũng có thể xem đó là chuẩn để không bị quá lố.

Canh nước nấu cơm
Nguồn ảnh: sưu tầm

Cách nấu cơm đúng cách

Có thể mỗi người sẽ có một mẹo, một bí quyết khác nhau. Nhưng mình cũng xin đưa ra vài lưu ý khi nấu cơm để các bạn tham khảo thêm. Đầu tiên là không nên mở nồi cơm trong quá trình đang nấu. Sau khi nồi cơm đã tự động chuyển sang chế độ hâm (WARM) khoảng 5 phút thì bạn có thể dụng đũa để đánh tơi cơm. Việc này giúp cơm chín đều, hạt cơm săn lại ngon hơn. 

Bạn nhớ là phải để cơm chín hẳn mới được đánh tơi, vì nếu mở nồi sớm khi cơm vừa bật. Lúc đó cơm chưa đủ hơi để chín hoàn toàn, dẫn đến nát cơm hoặc cơm bị sượng. Sau đó để thêm từ 10 đến 15 phút là có thể dùng được.

Cách xử lý khi cơm bị sống do thiếu nước

Nếu không may bạn đổ thiếu nước khi nấu cơm, thì dễ bị tình trạng cơm sượng, cứng hoặc quá khô. Lúc này bạn sẽ xử lý tạm bằng cách thêm 1 ít nước rưới đều lên, sau đó đánh tơi cơm và chuyển nồi qua lại chế độ nấu (cook).

Từ 10 đến 15 phút sau, khi nồi cơm tự động chuyển đèn thì bạn có thể kiểm tra lại. Tất nhiên, khi bạn xử lý tình trang cơm bị sống thì nó sẽ không được ngon như khi bạn nấu đứng chuẩn.

Cơm như thế nào là ngon và đạt chuẩn

Thông thường thì mình chỉ quan sát bằng mắt. Cơm nấu xong có hạt rời, tơi, không bị vón cục hoặc nhão quá là có thể xem đã thành công. Còn nếu cơm khô quá thì cũng chưa đạt. Và một phần cũng phụ thuộc ở chất lượng gạo mà bạn sử dụng nữa.

Và bạn cũng cần nắm thêm một chút về các loại gạo để lựa chọn cho phù hợp. Gạo khô, nấu cơm rời thường để làm cơm chiên hoặc ăn với các món nước, canh. Còn gạo thơm, dẻo thì thích hợp ăn với mắm kho, cá khô, kho quẹt...

Trên đây là một vài chia sẻ về Bí quyết nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện. Hy vọng bạn đã có những giây phút thư giản thú vị cùng Blog Nam giới. Nếu bạn có phản hồi hay thông tin bổ sung nào cho mình? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở bên dưới comment nhé! Trân trọng!

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

 Chủ đề gợi ý xem :

© Blog Nam Giới. All rights reserved. Developed by Jago Desain