Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Mua đồ nam  UY TÍN CHẤT LƯỢNG online với nhiều chương trình khuyến mãi GIẢM GIÁ HẤP DẪN. Được nhiều người yêu thích! XEM CHI TIẾT.

Tại COOL MATE  |  Tại OWEN

Canh cà chua trứng nấm đơn giản nhanh gọn cho đàn ông độc thân

Khám phá món canh cà chua trứng nấm - một món ăn mới nhất dành riêng cho các đấng mày râu độc thân, vừa ngon miệng vừa dễ làm
Canh cà chua trứng nấm đơn giản nhanh gọn cho đàn ông độc thân
Nguồn ảnh: Canva

Hành trình nấu ăn của chúng ta đã được 4 bài viết: Bí quyết nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện; Top 5 lý do đàn ông nên vào bếp; Top 5 món ăn ngon và dễ làm từ trứng; Top 5 nguyên tắc nấu ăn cơ bản cho người mới. Hôm nay mình sẽ tiếp tục tìm hiểu Top 5 món canh đơn giản cho ngày hè, tốt cho sức khoẻ mà đàn ông nào cũng nấu được. Và món đầu tiên mình giới thiệu trong ngày hôm nay là Canh cà chua trứng nấm.

Canh cà chua trứng và nấm là món gì?

Đây là món canh cực đơn đơn giản nhưng vẫn đảm bảo có một số chất dinh dưỡng cần thiết cho gia đình. Món này được nhiều đàn ông độc thân ưa chuộng, hoặc bạn có thể chế biến nó lúc bận rộn, lúc làm việc tại nhà (Work from home) chẳng hạn để tiết kiệm thời gian.

Món này còn được gọi với cái tên khá dễ thương là canh mây. Chắc do khi nấu xong, phần trứng được đánh đều ra nên nhìn như lúc bầu trời nhiều mây, trôi lững thững trong ráng chiều lãng mạn vậy đó.

Lưu ý quan trọng nhất của món này là khi nấu xong không bị tanh, sẽ rất khó ăn các bạn nha. Nên cần chọn trứng tươi mới, tránh nấu với trứng vữa sẽ không ngon và khó ăn. Và theo mình thì đừng nấu đặc quá nhìn sẽ không hấp dẫn; Tất nhiên là tuỳ thuộc vào sở thích cá nhân nữa.

Nguyên liệu nấu món Canh cà chua trứng nấm

Phần chọn nguyên liệu khá quan trọng vì sẽ quyết định chất lượng món ăn. Trong phần này, mình chỉ gợi ý các nguyên liệu chính thôi, dùng số lượng ít hay nhiều sẽ tuỳ thuộc vào khẩu phần của bạn mà sử dụng cho phù hợp.

Nếu bạn là đàn ông độc thân hoặc đang sống một mình, bạn có thể mua nguyên liệu và chia nhỏ ra nhiều lần sử dụng để tiết kiệm thời gian, vì ăn không hết sẽ gây ra lãng phí. Nên chọn nguyên liệu còn tươi để tránh nấu món ăn xong không có nhiều chất dinh dưỡng.

1/ Trứng gà hoặc trứng cút: Tuỳ bạn chọn loại bạn thích.

2/ Cà chua: Số lượng 1 đến 2 quả, nên chọn loại tươi. Cà chua thường sẽ ngon hơn cà chua bi

3/ Nấm: Ở đây mình khuyến nghị là nấm rơm

4/ Thịt xay: Nên là thịt heo và cũng một lượng nhỏ thôi

5/ Hành lá, tiêucác gia vị nấu ăn thông thường khác

Các bước sơ chế món Canh cà chua trứng

Đầu tiên là bạn sơ chế và làm sạch nguyên liệu và để ráo nước. Trong nấu ăn mình ghét nhất bước này vì nó mất khá nhiều thời gian, đây cũng là lý do mình hơi bị lười nấu. Bạn có thể mua các đồ làm sẵn trong siêu thị nha; Tuy nhiên nó sẽ không ngon bằng việc mình mua nguyên liệu thô và tự sơ chế.

1/ Với thịt bằm: thì bạn nên ướp gia vị trước và để khoảng 15 phút cho thấm, nhớ đừng mặn quá nha. Mình bị hoài vụ này à. 

2/ Còn với nấm rơm: Cần làm kỹ để tránh mùi mốc vốn có của nấm rơm, sau đó thì cần rửa sạch ít nhất 3 lần, và xã lại 2 đến 3 lần nữa cho thật sạch.

3/ Cà chua: Thái thật nhuyễn hoặc cắt hạt lựu nhỏ.

4/ Trứng: Đập ra tô, đánh đều trước hoặc để nguyên và đánh đều khi nấu

Các bước sơ chế món Canh cà chua trứng

Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ rồi, thì bây giờ là nấu thôi. Theo mình thì tổng thời gian chuẩn bị cho món này trung bình từ 10 đến 15 phút tuỳ thuộc vào độ chuyên nghiệp của bạn.

Và như đã nói ở trên, nếu bạn bỏ bớt nguyên liệu là thịt bằm và nấm thì bạn chỉ cần bỏ qua các công đoạn có liên quan. Thời gian có thể rút ngắn chỉ còn khoảng 5 phút thôi.

Bước 1: Cho một ít dầu ăn làm nóng nồi, sau đó cho hành / hoặc tỏi thái nhuyển vào phi vàng nhẹ cho thơm.

Bước 2: Tiếp theo bạn cho thịt xay mà lúc nãy bạn đã ướp sẵn, sau đó đảo đều tay đến lúc gần chín thì bạn cho vào 1 lượng nước đủ dùng và đun sôi

Bước 3: Sau đó bạn cho nấm rơm vào và chờ sôi lại. Sau đó đổ trứng vào và khuấy đều tay đến lúc tan đều như bông tuyết là vừa.

Bước 4: Cuối cùng là nêm gia vị, cho ít hành ngò, tiêu vào là hoàn thành.

Trên đây là cách chế biến món Canh cà chua trứng nấm đơn giản nhanh gọn cho đàn ông độc thân - Top 5 món canh đơn giản dễ nấu cho đàn ông. Hy vọng bạn đã có những giây phút thư giản thú vị cùng Blog Nam giới. Nếu bạn có phản hồi hay thông tin bổ sung nào cho mình? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở bên dưới comment nhé! Trân trọng!

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

 Chủ đề gợi ý xem :

© Blog Nam Giới. All rights reserved. Developed by Jago Desain