Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Mua đồ nam  UY TÍN CHẤT LƯỢNG online với nhiều chương trình khuyến mãi GIẢM GIÁ HẤP DẪN. Được nhiều người yêu thích! XEM CHI TIẾT.

Tại COOL MATE  |  Tại OWEN

Top 5 nguyên tắc nấu ăn cơ bản cho người mới

Tìm hiểu về những nguyên tắc cơ bản giúp bạn trở thành đầu bếp tài ba ngay từ khi mới bắt đầu.
Top 5 nguyên tắc nấu ăn cơ bản cho người mới


Sau khi mình đã cùng nhau tìm hiểu Bí quyết nấu cơm ngon bằng nồi cơm điện, thì bây giờ mình sẽ chuyển qua tìm hiểu các nguyên tắc nấu ăn cơ bản cho người mới. Đây sẽ là kiến thức nền cho bạn trước khi bắt đầu bắt tay thực hiện các món ăn.

Hiểu được cấu trúc thực đơn một bữa ăn

Trước khi bắt tay vào nấu ăn, bạn cần biết cấu trúc thực đơn một bữa ăn truyền thống thường sẽ bao gồm những gì? Từ đó bạn sẽ có căn cứ để lên kế hoạch ở bước 2 là hôm nay cần chuẩn bị những món gì?

  • Cơm: Thường bao giờ cũng sẽ có trong bữa ăn truyền thống
  • Món khô chính: Bao gồm như là cá chiên, cá kho, thịt kho, sườn ram...
  • Món ăn kèm: Món này thường bổ sung rau củ xanh cho bữa ăn như là rau củ xào, rau củ luộc hoặc hấp, mực xào chua ngọt...
  • Món nước: Thường là món canh. Ẩm tực Việt mình rất đa dạng các món canh như là canh rau củ, canh chua...Thậm chí nước rau củ luộc cũng có thể làm canh.

Vậy thì một thực đơn bữa ăn đơn giản sẽ bao gồm 4 món chính như mình đã nêu. Bạn cũng có thể gộp món kho và món rau củ ăn kèm thành một nếu cần tiết kiệm thời gian nấu. Làm sao đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và khoa học là được.

Lên kế hoạch món ăn sẽ nấu

Trước khi bắt tay vào nấu ăn mà bạn chưa hình dung sẽ làm món gì thì sẽ làm bạn bị rối, không biết bắt đầu từ đâu. Đặc biệt là với những người đàn ông lần đầu vào bếp. Cho nên, bạn cần có một kế hoạch là sẽ chuẩn bị món gì nhé!

Sau khi bạn đã thực sự hiểu được cấu trúc thực đơn một bữa ăn rồi thì việc bạn lập một kế hoạch chuẩn bị các món sẽ nấu không có gì là quá khó. Tuy nhiên, bạn nên bắt đầu với những món đơn giản như: trứng chiên, trứng luộc, canh rau, món xào...Việc tự tay hoàn thành những món ăn đầu tiên trọn vẹn sẽ giúp bạn có hứng thú hơn để tiếp tục những món phức tạp hơn trong tương lai.

Hiểu được các gia vị cần có khi nấu ăn

Các gia vị thường dùng cần có để nêm nếm món ăn sẽ bao gồm: Nước mắm, nước tương, muối, bột ngọt, bột nêm, tiêu, hành tỏi, ớt bột, ớt trái...Và 1 số gia vị đạc thù vùng miền khác như giấm, mẽ, mắm ruốc...

Thông thường chúng ta sẽ nêm nếm gia vị theo thứ tự: ban đầu dùng để ướp, giai đoạn đang nấu hoặc khi chuẩn bị nấu xong. Sẽ tùy vào từng loại, chẳng hạn bột nêm, bột ngọt thường nêm sau cùng để tránh việc nấu quá lâu thì bột ngọt sinh ra chất không tốt cho sức khỏe.

Chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế

Khi đã có plan kế hoạch các món sẽ nấu rồi, bước tiếp theo là bạn cần mua đầy đủ nguyên liệu cho các món đó. ởi vì đôi khi chỉ thiếu một nguyên liệu thì món ăn sẽ không trọn vị. Ví dụ đơn giản, bạn làm món cá trê chiên dòn mà không có nước mắm gừng thì sẽ không ăn ngon được.

Với bước sơ chế nguyên liệu thì mình cảm thấy mất thời gian nhất, vì cá nhân mình khác áp lực với khâu này. Nào ra cắt, gọt, tỉa, rửa, tẩm ướp....Nên xong bước này xem như đã hoàn thành được 50%, việc còn lại chỉ là nấu nướng mà thôi.

Để riêng đồ sống và đồ chính

Nguyên tắc cuối cùng là đảm bảo vệ sinh của món ăn. Ngoài đẹp, ngon thì còn phải an toàn cho sức khỏe người dùng nữa đúng không. Cho nên trong quá trình nấu nướng, bạn tuyệt đối không được dùng lại tô, chén đựng đồ sống để đựng đồ ăn đã nấu chính. Nó rất mất vệ sinh và nguy hiểm.

Tiếp theo là khâu về sinh bếp núc sau khi hoàn thành buổi nấu ăn. Có nhiều người khi vào bếp thì bày ra rất rất nhiều thứ la liệt, chỉ nhìn qua là đã thấy choáng ngợp rồi. Nên bạn cố gắng làm cho nó gọn gàng lại trước khi bày biện, trang trí món ăn và hoàn thành nhé!

Trên đây là một vài chia sẻ về Top 5 nguyên tắc nấu ăn cơ bản cho người mới. Hy vọng bạn đã có những giây phút thư giản thú vị cùng Blog Nam giới. Nếu bạn có phản hồi hay thông tin bổ sung nào cho mình? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở bên dưới comment nhé! Trân trọng!

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

 Chủ đề gợi ý xem :

© Blog Nam Giới. All rights reserved. Developed by Jago Desain