Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Mua đồ nam  UY TÍN CHẤT LƯỢNG online với nhiều chương trình khuyến mãi GIẢM GIÁ HẤP DẪN. Được nhiều người yêu thích! XEM CHI TIẾT.

Tại COOL MATE  |  Tại OWEN

Người mới bắt đầu tập gym cần chuẩn bị gì?

Bài viết này sẽ chỉ ra những bước chuẩn bị quan trọng mà bạn cần biết trước khi bắt đầu tập gym.
Người mới bắt đầu tập gym cần chuẩn bị gì?


Sở hữu một body 6 múi, săn chắc, khỏe mạnh là mong ước hầu như của tất cả nam giới, ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ đam mê, kiên trì để theo đuổi bộ môn Gym này. Và như mình, tiêu chuẩn chỉ là không có bụng bia, thân hình cân đối, khỏe mạnh là đã ok lắm rồi.

Và chủ đề hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu là Người mới bắt đầu tập gym cần chuẩn bị gì? Các bạn lưu ý đây là những thông tin được mình tìm hiểu và tổng hợp từ nhiều kênh khác nhau, nó mang tính cá nhân để bạn tham khảo. Nên nếu bạn có bất kỳ đóng góp hay ý kiến khác thì hãy để lại comment bên dưới nhé! Trân trọng!

Sắp xếp lại thời gian hợp lý

Để có được quyết định sẽ đi đến phòng tập gym không bao giờ là điều dễ dàng cả. Nó đòi hỏi sự quyết tâm cá nhân rất cao, có thể bao gồm cả tính kỷ luật nữa. Bởi vì không ít trường hợp bỏ ngang chỉ sau vài tháng, thậm chí mới vài ngày.

Với những bạn làm công việc tự do hoặc thời gian linh động thì việc đến phòng Gym sẽ dễ dàng hơn. Nhưng đa số chúng ta làm công việc 8/5 hoặc 8/6. Tức là ngày đi làm 8 tiếng, từ 5 đến 6 ngày một tuần nên sẽ rất hay bị "bận" hoặc kiểu mệt mỏi sau giờ làm nên lại lung lay ý chí.

Cho nên, một khi đã quyết tâm đến phòng Gym rồi thì hãy chắc chắn về thời gian biểu của mình. Có thể bạn đừng đặt mục tiêu quá cao, trước mắt là 3 ngày/tuần. Có thể không cần fix cố định, nhưng nên cố gắng đảm bảo không ít hơn lộ trình đã tự cam kết với bản thân này.

Chọn gói tập phù hợp

Thông thường, các phòng tập sẽ bán các gói dài từ 1 năm đến 3 năm, hoặc là dài hơn nữa. Mà càng dài thì chi phí trung bình/tháng lại càng rẻ nên nhiều người thường chọn mua. Mình không có ý kiến về chuyện này. Nhưng trước khi bạn ra quyết định, hãy chắc rằng bạn sẽ theo đuổi lâu dài hoặc có linh động phòng tập nếu sau này bạn đổi công ty, đổi chổ ở hay không...

Còn theo mình, bạn nên mua gói 3 tháng đến 6 tháng để thử nghiệm trước. Nếu thực sự bạn đi đều đặn và duy trì được thói quen đến phòng gym rồi thì cân nhắc mua gói dài cũng không muộn. Đôi khi bạn nghĩ mua dài sẽ rẻ, nhưng việc bạn bỏ ngang hoặc không duy trì lâu dài hết gói tập thì không hề rẻ hơn.

Nhiều bạn lo lắng vì sợ hết khuyến mãi. Thực ra thì các chương trình khuyến mãi luôn có thường xuyên trong năm. Việc bạn cố gắng săn một món hàng khuyến mãi mà bạn không sử dụng hết giá trị của nó thì cũng không phải là điều tốt, đây là đòn tâm lý thôi bạn nha! 

Có nên thuê PT khi mới đi tập hay không?

Câu trả lời rất đơn giản, nếu bạn có đủ chi phí thì tất nhiên là nên thuê. Không nói thì ai cũng biết là PT giúp bạn bắt đầu đúng các động tác, giám sát quá trình tập luyện của bạn đảm bảo tính hiệu quả trong khung thời gian. Đồng thời họ có thể là cố vấn dinh dưỡng, nhắc nhở các thói quen ăn uống và sự tiến bộ hàng ngày của bạn.

Ngược lại thì khi thuê PT bạn phải trả chi phí không hề rẻ, giá bình quân sẽ từ 400 - 1 triệu/buổi tập. Nếu bạn mua gói dài ngày thì có thể sẽ rẻ hơn. Cho nên, nếu có thể thì hãy đầu tư thuê PT một số buổi tập trong thời gian đầu tiên của bạn.

Bên cạnh đó, để chọn được một PT có tâm và có tầm thì không hề đơn giản. Một số chỉ hướng dẫn qua loa hoặc chỉ tập trung mời bạn mua sản phẩm ủng hộ cho họ. Theo mình nếu bạn gặp kiểu PT này thì nên thẳng thắn nói chuyện với họ để đỡ mất thời gian. Còn nếu không có sự cải thiện thì hãy yêu cầu đổi người để đảm bảo quyền lợi của mình.

Chuẩn bị trang phục phù hợp

Nhiều bạn mất rất nhiều thời gian để chọn trang phục đẹp, nổi bật, thu hút...Tất nhiên là quá ok nếu bạn có đủ thời gian và tiền bạc để làm điều đó. Còn không, thì bạn hãy chọn trang phục vừa phải, đảm bảo phù hợp như thoát mồ hôi, co giản tốt, và bền một xíu.

Còn về màu sắc, kiểu dáng thì chắc sẽ do gu mỗi người. Nhưng cũng đừng quá tập trung nhiều vào việc này, hãy dành thời gian cho việc đến phòng tập sẽ tốt hơn. Trừ khi bạn muốn kiếm thêm điều gì đó ngoài việc luyện tập.

Rất nhiều nhãn hiệu đồ tập từ cao cấp đến bình dân, bạn không cần phải cố mua hàng hiệu đâu, hãy mua sản phẩm trong khả năng của bạn. Và bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng hoặc mua online trên Shopee, Lazada, Tiki...Nhưng nhớ nên chọn các nhà bán hàng uy tín hoặc cửa hàng Official để tránh hàng giả, hàng nhái.

Kiến thức cơ bản về sức khỏe và dinh dưỡng

Khi đi tập Gym, bạn cần dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về các kiến thức dinh dưỡng để đảm bảo không bị mất sức và dễ đạt kết quả mà bạn mong đợi. Bên cạnh đó, nếu bạn không phải tập luyện để đi thi đấu hay làm model thì hãy hạn chế hoặc sử dụng có chọn lọc kỹ các thực phẩm chức năng để tăng cơ, giảm mỡ...Tất cả những gì tự nhiên vẫn sẽ là tốt nhất đối với cơ thể.

Và bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về các chỉ số cơ thể như là: Nhịp tim, huyết áp, chỉ số BMI, các chỉ số lý tưởng của cơ thể...Để bạn đảm bảo sức khỏe cũng như có mục tiêu hướng đến trong quá trình luyện tập.

Và tất nhiên, còn rất nhiều thứ khác phải chuẩn bị cho hành trình bắt đầu với Gym này. Bạn có thể đóng góp thêm cho mình ở mục comment bên dưới nhé! Và bây giờ, hãy bắt đầu từ những điều đơn giản nhất bạn nhé! Chúc bạn thành công.

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

 Chủ đề gợi ý xem :

© Blog Nam Giới. All rights reserved. Developed by Jago Desain