Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Mua đồ nam  UY TÍN CHẤT LƯỢNG online với nhiều chương trình khuyến mãi GIẢM GIÁ HẤP DẪN. Được nhiều người yêu thích! XEM CHI TIẾT.

Tại COOL MATE  |  Tại OWEN

Top 5 món ăn ngon và dễ làm từ trứng

Không cần phải là đầu bếp chuyên nghiệp, chỉ cần làm theo các bước đơn giản trong bài viết này, bạn có thể tự tay làm ra những món ăn ngon từ trứng.
Top 5 món ăn ngon và dễ làm từ trứng


Mình đã cùng nhau đi qua 3 bài cơ bản đầu tiên cho hành trình vào bếp của nam giới. Tiếp theo hôm nay, mình sẽ cùng khám phá Top 5 món ăn ngon và dễ làm từ trứng. Đây là hững món ăn rất dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Cùng tìm hiểu bạn nha.

Trứng luộc

Đây có thể được xem là món đơn giản nhất. Trứng luộc thì ăn kèm với nước mắm mặn, nước tương dằm ớt... Tùy theo khẩu vị mỗi người. Tuy nhiên, dù đơn giản nhưng không phải ai cũng đủ kiến thức để thực hiện đúng. Vậy thì làm sao để luộc trứng thành công?

  • Bước 1: Bạn cần chọn những quả trứng chất lượng tốt, thường bạn kiểm tra bằng cách lắc nó không có tiếng xục xịch thì sẽ ít bị trứng vữa. Nếu trứng gà ta thì bạn nên chọn trứng cũ thay vì trưng gà mới đẻ, vì sẽ dễ lột khi chín mà không bị dính.
  • Bước 2: Hãy rửa sạch trứng, bỏ nhẹ nhàng vào nồi vữa kích cở để tiết kiệm điện hoặc gas.
  • Bước 3: Đun sôi khoảng 5 phút nếu bạn muốn ăn trứng lòng đào (hồng đào), còn nếu ăn trứng chính thì khuyến nghị khoảng 10 phút đun sôi. Đối với trứng gà công nghiệp, thì mình khuyên các bạn nên ăn trứng chín sẽ tốt cho sức khỏe hơn.
  • Bước 4: Vớt trúng ra và ngâm vào nước lạnh sạch khoảng 5 đến 10 phút là có thể lột vỏ.

Trứng ốp la

Món trứng ốp la thường ăn kèm với bánh mì, bánh sandwich, đây có thể coi là bữa ăn sáng ngon lành cành đào luôn. Kèm thêm ly sữa hoặc trái cây nữa là đủ. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Để lửa ở chế độ trung bình, cho một ít dầu lên cho đều mặt chảo và đủ độ nóng
  • Bước 2: Đập trứng và thả vào trực tiếp khi chảo đang nóng. Lưu ý thả nhẹ để tránh dầu bắn lên gây bỏng tay
  • Bước 3: Lật mặt trứng để chính đều lòng trắng cả 2 mặt, còn lòng đỏ muốn chín hay lòng đào (hồng đào) thì tùy bạn.
  • Bước 4: Có thì rắc 1 ít tiêu thêm cho thơm.

 Trứng chiên

Món trứng chiên sẽ phức tạp hơn món trứng ốp la một tí, nhưng vẫn là một trong các món dễ thực hiện. Nên bạn không cần lo lắng, thực hành khoảng 10 lần là thành công thôi - mình đùa nha. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tùy theo người ăn mà bạn chọn số trứng đủ dùng, thông thường một người nam thì có thể ăn 2 quả trứng. Sau đó bạn đập trứng đổ vào tô, nhớ bỏ vỏ nha. Cần gõ nhẹ ngang giữ quả trứng để tránh võ bị vụn nát rơi vào phần lòng trứng mình cần lấy.
  • Bước 2: Bạn sẽ chuẩn gia vị vào bao gồm: Nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, hành củ xắt lát, hành lá xắt nhuyễn...
  • Bước 3: Sau đó bạn cho gia vị vào tô trứng lúc nãy, đánh thật đều tay khoảng 2 -3 phút. Nhớ là chỉ nêm lượng vừa đủ, nếu bạn chưa biết canh sao cho chuẩn thì hãy nêm thật ít nước mắm, ít bột nêm nhất có thể. Vì nếu nhạt bạn có thể chan thêm một ít nước mắm mặn sau khi ăn. Chứ mặn rồi thì không còn cách cứu chữa.
  • Bước 4: Chỉnh lửa chế độ trung bình nếu bạn chưa quen việc canh nhiệt độ bao nhiêu là vừa. Vì nếu lửa lớn sẽ dễ bị cháy mặt dưới nhưng trứng lại chưa chín đều. Sau đó cho chảo lên, nhớ để chảo thật khô không đọng nước; Sau đó cho mọt ít dầu ăn vừa đủ ướt lòng chảo, cho hành củ xắt lát vào cho thơm. Tiếp theo là đổ trứng vào, chỉnh lửa một lần nữa nếu cần cho đến khi vừa đủ vàng và xốp mềm thì tắt bếp.

Trứng chiên thịt bằm

Món trứng chiên thịt bằm là cách mix đơn giản nhưng giúp tăng hương vị, chất lượng hơn món trứng chiên đơn thuần. Cách thực hiện cũng không phức tạp hơn món trứng chiên mình đã tìm hiểu. Bạn chỉ cần thêm bước ướp và xào thịt bằm, sau đó mới cho trứng vào sau.

Bên cạnh món trứng chiên thịt bằm, bạn vẫn có thể mix thêm trứng chiên cà chua; Hoặc là mix cả trứng chiên thịt bằm và cà chua vẫn được bạn nhé! Đây là món ăn rất thuận tiện để bạn chuẩn bị khi có ít thời gian.

Khổ qua xào trứng

Trứng xào khổ qua

Món trứng xào khổ qua cũng là một món ăn đực yêu thích bởi rất dễ ăn mà lại tốt cho sức khỏe. Có một số bạn lúc đầu không ăn được vị đắng của khổ qua, nhưng chỉ cần quen rồi bạn sẽ cảm thấy thích và nhớ mãi món này.

Cách làm cũng như món trứng xào thịt bằm, nhưng thay vào đó là mình sẽ xào khổ quá trước. Sau đó mới cho trưng vào và đảo đều tay đến khi khổ qua vừa chín tới là được. Đa số mọi người sẽ thích ăn khổ qua còn giòn, xanh. Nên bạn cần lưu ý tùy khẩu vị.

Trên đây là một vài chia sẻ về Top 5 món ăn ngon và dễ làm từ trứng. Hy vọng bạn đã có những giây phút thư giản thú vị cùng Blog Nam giới. Nếu bạn có phản hồi hay thông tin bổ sung nào cho mình? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở bên dưới comment nhé! Trân trọng!

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

 Chủ đề gợi ý xem :

© Blog Nam Giới. All rights reserved. Developed by Jago Desain