Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Mua đồ nam  UY TÍN CHẤT LƯỢNG online với nhiều chương trình khuyến mãi GIẢM GIÁ HẤP DẪN. Được nhiều người yêu thích! XEM CHI TIẾT.

Tại COOL MATE  |  Tại OWEN

Cách chế biến chi tiết món rau muống xào tỏi đơn giản cho nam giới

Hướng dẫn cách chế biến món rau muống xào tỏi đơn giản, phù hợp cho người mới bắt đầu nấu ăn.
Nguồn ảnh: Canva

Món rau muống xào tỏi thường được dùng như món ăn kèm với cơm trắng hoặc trên các bàn nhậu, thường để có thêm rau bên cạnh món chính như là thịt, cá, hải sản.... Ngoài ra, đây cũng là một món ăn đơn giản với chi phí khá rẻ mà nam giới có thể thực hiện ở nhà cho các bữa ăn luân phiên của mình. Cùng tìm hiểu bạn nhé!

Nguyên liệu làm món rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi là một món ăn bổ dưỡng với nhiều dinh dưỡng khác nhau. Rau muống chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin K và khoáng chất như sắt, canxi và magiê. Trong khi đó, tỏi là một nguồn dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, vitamin B6, selen và khoáng chất như sắt và mangan. (Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng nếu bạn cần thông tin chuẩn xác cho sức khoẻ)

Tuỳ theo khẩu phần ăn và sức ăn của mỗi người mà bạn cân đối trọng lượng mỗi nguyên liệu cho phù hợp nhé! Đây chỉ là các gợi ý về các nguyên liệu chính cho món ăn.

300g rau muống

3-4 tép tỏi

1-2 muỗng canh dầu ăn

1 muỗng canh nước mắm

1/2 muỗng cà phê đường

Hạt nêm, tiêu, gia vị tổng hợp (nếu cần)

Cách chế biến món rau muống xào tỏi

Bạn tham khảo thứ tự các bước thực hiện món rau muống xào tỏi như sau:

Rửa sạch rau muống và để ráo nước: Bạn có thể để nguyên lá hoặc bỏ phần lá tuỳ theo thói quen vùng miền. Có một số gợi ý cho rằng không nên bỏ hết lá rau muống khi làm món này vì lá rau muống có nhiều chất dinh dưỡng và giúp món ăn thêm xanh mướt. Tuy nhiên, ở Sài Gòn khi đi ăn thì mình thấy đa số đều bỏ hết phần lá.

Bóc vỏ tỏi, băm nhuyễn hoặc cắt nhỏ: Bạn có thể tự chuẩn bị thay vì mua loại xay sẵn sẽ không an toàn và có thể không ngon.

Đun nóng dầu ăn trong chảo, sau đó cho tỏi vào phi thơm: Đảm bảo đủ độ nóng nhưng cũng đừng để cháy bạn nha!

Cho rau muống vào chảo: Sau đó đảo đều với tỏi và xào trong khoảng 2-3 phút cho đến khi rau chín mềm.

Nêm gia vị: Cho nước mắm, đường, hạt nêm và gia vị tổng hợp (nếu dùng) vào, đảo đều và xào thêm khoảng 1-2 phút. Phần này bạn có thể chuẩn bị sẵn trước cho vào chén nhỏ, tới bước này chỉ việc đổ tất cả vào để tránh mình không quen tay, làm chậm thì rau sẽ bị chín quá và nhừ, không giòn. Sau đó, nêm thêm gia vị khác nếu cần và trộn đều. 

Hoàn thành: Tắt bếp và trình ra dĩa, thay vì để nguyên trên chảo nóng sẽ có thể chín quá hoặc làm đen rau. Sau đó thêm một ít tiêu xay rắc lên cho thơm.

Có nên trụng sơ qua rau muống khi làm món rau muống xào tỏi?

Trụng sơ qua rau muống khi làm món rau muống xào tỏi là một cách để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên rau, đồng thời giúp rau muống nhanh chóng chín mềm hơn khi xào. Tuy nhiên, việc trụng rau muống có thể làm mất đi một số chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của rau.

Vì vậy, nếu rau muống của bạn đã được rửa sạch, bạn không cần trụng qua nước nóng. Tuy nhiên, nếu rau muống của bạn có nhiều bụi bẩn và cần được làm sạch, bạn có thể trụng qua nước nóng trong vài giây và ngay sau đó cho rau vào nước lạnh để ngưng quá trình nấu chín. Điều này giúp bảo toàn hương vị tự nhiên và chất dinh dưỡng của rau muống khi xào.

Một số gợi ý để xào rau muống xanh và giòn

Điều này thuộc về bí kíp gia truyền, các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ có những mẹo riêng. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây xem có thể cải thiện không nhé! Tất nhiên, khi đã làm nhiều lần bạn sẽ chọn được cho mình một bí kíp phù hợp nhất!

Chọn loại rau muống tươi: Đây là điều hiển nhiên, bạn cần lựa chọn những nhánh rau muống tươi, không có vết bẩn hoặc sâu bệnh. Rau muống tươi sẽ giữ được độ giòn và màu xanh tươi sau khi được xào. Nếu bạn đã để quá lâu trong tủ lạnh sẽ không thể ngon bằng rau mới mua về còn xanh tươi.

Dùng chảo nóng: Bước này khá quan trọng, với người mới thì sẽ hơi lúng túng vì không thể canh đúng "độ nóng", nhưng rồi sẽ lên tay thôi. Để xào rau muống giòn, bạn nên sử dụng chảo nóng và cho dầu ăn vào chảo để dầu nóng. Sau đó, cho rau muống vào chảo xào nhanh tay trong vòng 1-2 phút.

Đổ nước vào chảo khi rau muống chín: Khi rau muống đã chín, bạn có thể đổ một chút nước vào chảo để tăng độ giòn và tươi của rau muống.

Thêm một ít muối và đường: Thêm một ít muối và đường vào chảo khi xào rau muống để tạo hương vị ngon miệng và giúp rau muống giữ được màu xanh tươi.

Không nên xào quá lâu: Không nên xào rau muống quá lâu vì nó sẽ mất đi độ giòn và màu xanh tươi của nó. 

Có nên xào rau muống với các loại thịt khác?

Điều này tuỳ vào khẩu vị của bạn, như cá nhân mình vẫn thích vị nguyên bản của rau muống và tỏi hơn. Việc xào rau muống chung với thịt giúp tăng chất dinh dường từ các loại thịt này, để nó có thể trở thành món ăn chính thay vì ăn kèm.

Một số trường hợp đặc biệt là bạn đang ăn kiêng hoặc có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào liên quan đến một số loại thịt, cá, hải sản, thì rau muống xào tỏi cũng là một lựa chọn tốt. Cần lưu ý món này có dầu mỡ, nên hạn chế tối đa lượng sử dụng và mức độ thường xuyên bạn nhé!

Trên đây là cách chế biến chi tiết món rau muống xào tỏi đơn giản cho nam giới. Hy vọng bạn đã có những giây phút thư giản thú vị cùng Blog Nam giới. Nếu bạn có phản hồi hay thông tin bổ sung nào cho mình? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở bên dưới comment nhé! Trân trọng!

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

 Chủ đề gợi ý xem :

© Blog Nam Giới. All rights reserved. Developed by Jago Desain