Mở thẻ tín dụng VIB online 100%; Hoàn tiền chi tiêu lên đến 6%. XEM NGAY

Mua đồ nam  UY TÍN CHẤT LƯỢNG online với nhiều chương trình khuyến mãi GIẢM GIÁ HẤP DẪN. Được nhiều người yêu thích! XEM CHI TIẾT.

Tại COOL MATE  |  Tại OWEN

Lịch sử hình thành và phát triển của bộ môn gym

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của bộ môn gym từ những năm đầu.


Bạn có biết rằng bộ môn gym mà mọi người đang yêu thích và tập luyện hàng ngày có lịch sử hình thành và phát triển như thế nào không? Hãy cùng tôi khám phá những điều thú vị về nguồn gốc và quá trình phát triển của bộ môn này nhé!

Lịch sử hình thành của bộ môn gym

Gym là từ viết tắt của Gymnastics, có nghĩa là phòng tập thể dục. Đây là nơi bạn có thể sử dụng các dụng cụ và trang thiết bị hiện đại để rèn luyện từng vùng cơ nhất định, giúp bạn cải thiện sức khỏe, sức mạnh và thân hình.

Các phòng tập thể dục được ghi nhận đầu tiên có từ hơn 3.000 năm trước ở Ba Tư cổ đại, nơi chúng được gọi là zurkhaneh, khu vực khuyến khích thể dục thể chất. Nhưng phòng tập chính thức đầu tiên lại ra đời ở Hy Lạp cổ đại, nơi các vận động viên luyện tập để thi đấu trong Olympics. 

Sau một thời gian phồn thịnh, các phòng tập biến mất trong nhiều thế kỷ. Mãi đến thế kỷ 19, các trường học và cao đẳng mới cho xây dựng lại các phòng tập. Vào những năm 1930, các phòng tập có kèm boxing ra đời, tiên phong là sự thành lập của phòng Gramercy của Ecl D’Amanto Gym ở Manhattan vào năm 1939. Tuy nhiên, những phòng tập dạng này chỉ huấn luyện các võ sĩ và đấu sĩ.

Giữa những thập niên của năm 1960 và 1970, các chuỗi phòng gym ra đời. Nổi bật nhất là vào năm 1965, chuỗi phòng tập Gold được thành lập bởi vận động viên thể hình kiêm doanh nhân người Mỹ Joe Gold ở Venice, California. Đây mới thật sự là sân chơi cho người tập thể hình. 

Đến những năm 1980, phòng gym bắt đầu phổ biến và nhiều chuỗi phòng tập được thành lập, chẳng hạn như 24 Hour Fitness (1983) và LA Fitness (1984). Vào thời điểm này, các phòng tập đều hút khách vì các nhà tuyển dụng đã bắt đầu ưu ái hơn cho những ứng cử viên khỏe mạnh và có thân hình cân đối. Bạn có tin rằng việc tập gym không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe mà còn giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống không? Hãy để lại comment bên dưới nhé!

Lịch sử phát triển của bộ môn gym

Đến những năm 1990, ngành công nghiệp gym đã thật sự bùng nổ vì mọi người đã thấy được mối liên kết giữa tập luyện và thành công. Nhiều phòng gym đồng loạt thành lập, trong đó nổi bật nhất là các phòng Lifetime Fitness vào năm 1990, Equinox Fitness vào năm 1991 và Virgin Active vào năm 1999. Các phòng gym này không chỉ cung cấp các dịch vụ tập luyện mà còn có các tiện ích khác như spa, bể bơi, nhà hàng, v.v.

Các chiến dịch thể dục quốc gia được bắt đầu tại Trung Quốc trước Olympics mùa hè 2008 với việc giới thiệu các phòng tập ngoài trời. Các phòng gym này được xây dựng trên ý tưởng kết hợp chạy bộ với vượt chướng ngại vật để đa dạng hóa việc tập luyện cho gymer. Đến ngày nay, ngành công nghiệp gym vẫn đang phát triển mạnh, giới trẻ ở những nước phát triển càng ngày càng có ý thức về tập luyện hơn.

Tổng quan bộ môn gym ở Việt Nam

Bạn có thấy rằng bộ môn gym đang là một trào lưu hot ở Việt Nam không? Ngày càng có nhiều người đến các phòng tập gym để rèn luyện sức khỏe và thân hình. Và theo đó, số lượng phòng tập gym ở Việt Nam đã tăng vùn vụt trong những năm gần đây. Theo Tổng cục Thể dục thể thao, chỉ trong vòng 4 năm, từ 2015 đến 2019, số lượng phòng tập gym ở Việt Nam đã tăng gấp 4 lần, từ khoảng 500 phòng tập lên gần 2.000 phòng tập. Đó là một con số ấn tượng cho thấy sự quan tâm và yêu thích của người Việt Nam đối với bộ môn này.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một phòng tập gym phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn ở Việt Nam. Các phòng tập gym ở Việt Nam có nhiều phân khúc khác nhau, từ cao cấp đến bình dân, từ chuyên nghiệp đến tự do. Bạn có thể chọn một phòng tập gym cao cấp nếu bạn muốn được hưởng những tiện ích và dịch vụ tốt nhất, như spa, bể bơi, nhà hàng, v.v. Bạn cũng có thể chọn một phòng tập gym bình dân nếu bạn chỉ muốn có một không gian đơn giản và tiện lợi để tập luyện.

Một số chuỗi phòng tập gym nổi tiếng ở Việt Nam hiện nay là California Fitness & Yoga, Elite Fitness, Fit24, Citigym, v.v. Các chuỗi phòng tập này không chỉ có mặt ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM mà còn có mặt ở nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Mình vừa cùng nhau khám phá và tìm hiểu chủ đề Lịch sử hình thành và phát triển của bộ môn gym. Hy vọng bạn đã có những giây phút thư giản thú vị cùng Blog Nam giới. Nếu bạn có phản hồi hay thông tin bổ sung nào cho mình? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở bên dưới comment nhé! Trân trọng!

Lưu ý: Thông tin cung cấp trong blog này được tổng hợp từ nhiều nguồn trên internet và chỉ mang tính chất tham khảo.

Tôi là Thành HR - Follow mình để nhận bài học mới nhất nha. facebook

Post a Comment

 Chủ đề gợi ý xem :

© Blog Nam Giới. All rights reserved. Developed by Jago Desain